Chuyển đến nội dung chính

Camera an ninh có dây và không dây: Tất cả những gì bạn cần biết





Với tỷ lệ tội phạm gia tăng đều đặn trên toàn thế giới, không có gì lạ khi an ninh đang trở thành mối quan tâm lớn của mọi người ở khắp mọi nơi. Tội ác đang bùng phát nạn nhân và phá hủy sự an tâm của họ. Lắp đặt camera an ninh tại các địa điểm chiến lược khác nhau trong cơ sở của bạn có thể là một cách hiệu quả để theo dõi sát sao mọi người và mọi thứ ở đó. Cho dù đó là nhà của bạn hoặc văn phòng của bạn mà bạn muốn bảo mật, camera an ninh có thể là đồng minh tốt nhất của bạn trong nguyên nhân này.

Khi chọn camera an ninh , bạn có thể bị nhầm lẫn giữa hai loại chính - camera có dây và không dây. Sự khác biệt chính giữa hai là gì, và những gì bạn nên chú ý hơn?

Với bài đăng này, chúng tôi mong muốn trả lời những câu hỏi cơ bản này. Một khi bạn hiểu được sự khác biệt cơ bản, bạn sẽ có thể chọn loại camera an ninh phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.


Chi phí và lắp đặt



Có dây




Camera an ninh có dây có chi phí thấp hơn so với các đối tác không dây của họ, nhưng cũng được biết là đòi hỏi một quá trình cài đặt phức tạp và phức tạp hơn.

Không dây




Mặt khác, máy ảnh không dây có thể có giá cao hơn nhưng việc lắp đặt tương đối đơn giản hơn vì chúng không đi kèm với nhiều dây và cáp. Chúng có giá cao hơn, nhưng giá của những chiếc máy ảnh này đã giảm dần.

Nguồn cấp

Có dây

Máy ảnh có dây được cung cấp điện và do đó cần phải được cố định gần nguồn điện để cung cấp điện liên tục.

Không dây

Máy ảnh không dây hoạt động bằng pin và không cần nguồn điện. Xin lưu ý rằng pin có thể phải được thay thế nhiều lần trong năm để cho phép máy ảnh hoạt động tối ưu và liên tục.

Đang cài đặt

Có dây

Hệ thống an ninh có dây liên quan đến việc sử dụng các cảm biến, được cài đặt trên cửa sổ và cửa ra vào. Mỗi cảm biến này được kết nối với bảng điều khiển chính của hệ thống thông qua dây dẫn. Nếu bạn thấy cảnh tượng nhiều dây treo lủng lẳng trên tường là ghê rợn, bạn có thể đặt chúng phía sau các bức tường và dưới thảm. Điều này có thể, tuy nhiên, yêu cầu thực hiện các thay đổi vật lý cho tài sản.

Nếu bạn muốn cài đặt các hệ thống và phụ kiện bảo mật khác như camera giám sát hoặc thiết bị phát hiện chuyển động để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể làm như vậy bằng cách gắn chúng vào bảng điều khiển chính. Tương tự, bàn phím và các phụ kiện khác cũng có thể được kết nối khi cần thiết để giữ cho hệ thống bảo mật của bạn được nâng cấp.

Không dây


Một hệ thống an ninh không dây cần hệ thống dây tối thiểu, và do đó tránh được các bức tường và sàn nhà của bạn khỏi mọi hoạt động khoan hoặc dây vô duyên làm hỏng trang trí của bạn.

Và giống như trong trường hợp camera an ninh có dây, các biến thể không dây cũng được kết nối với các cảm biến, được đặt trên cửa sổ và cửa ra vào. Sự khác biệt ở đây là thay vì được kết nối vật lý thông qua dây dẫn, các cảm biến này sẽ gửi tín hiệu âm thanh và video đến bảng điều khiển chính qua một bộ phát không dây.

Bàn phím, thiết bị phát hiện chuyển động, camera giám sát và các phụ kiện khác cũng có thể được sử dụng bằng cách kết nối chúng với bảng điều khiển chính của hệ thống an ninh.

Mối quan tâm


Có dây


Các dây tiếp xúc có thể dễ bị can thiệp và thiệt hại bởi những kẻ lừa đảo tinh quái. Ngoài ra, chúng cũng có thể trở thành con mồi của các yếu tố và trở nên không còn tồn tại theo thời gian nếu nằm ngoài trời.

Kẻ trộm cũng có thể nghịch ngợm với các dây phơi và ngắt kết nối / cắt chúng, đánh bại mục đích có camera an ninh.

Không dây

Camera không dây dễ bị mất tín hiệu hoặc nhiễu do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và sự can thiệp từ các thiết bị điện tử hoạt động khác như máy tính, TV, điện thoại di động, v.v.

Khi tín hiệu bị mất / bị nhiễu, máy ảnh có thể chuyển nguồn cấp dữ liệu sang thiết bị sai hoặc đơn giản là ngừng hoạt động. Những vấn đề như vậy làm cho nó vô dụng.

Một số camera an ninh không dây cần phải được kết nối với nguồn điện để hoạt động. Vì vậy, mặc dù có các máy phát không dây, chúng vẫn không chính xác là không dây. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi cho phép máy ảnh chạy bằng pin. Các mẫu mới hơn được trang bị tính năng này.

Trừ khi các biện pháp chống lừa được thực hiện, máy ảnh hỗ trợ Internet dễ bị tấn công hoặc bị xâm phạm từ xa, điều này có thể cho phép người khác kiểm soát máy ảnh của bạn và xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

Với những khác biệt cơ bản giữa máy ảnh có dây và không dây, đây là một số loại máy ảnh bạn có thể xem xét để sử dụng cá nhân hoặc kinh doanh.

Máy ảnh viên đạn

Camera Bullet thường được sử dụng trong nhà, cửa hàng bán lẻ nhỏ và văn phòng. Chúng được gắn trên tường và trần nhà, và có thể dễ dàng phát hiện, giúp dễ dàng xác định vị trí của camera và hướng ghi hình.

Camera vòm

Camera vòm có thể được sử dụng trong nhà cũng như ngoài trời, và hoàn toàn phù hợp để giám sát các khu vực lớn hơn. Thật không dễ để biết lắp đặt camera tai nhà đang chỉ vào đâu vì người ta không thể nhìn thấy bên trong vòm.

Máy ảnh đen trắng / màu

Máy ảnh đen trắng có thể nghe có vẻ bị động nhưng chúng có công dụng. Chúng có ích khi ghi trong điều kiện ánh sáng yếu và ít tốn kém hơn so với máy ảnh màu. Máy ảnh màu có hiệu quả nhất vào ban ngày và độ phân giải màn hình giúp dễ dàng phân biệt giữa nhiều mục trong nguồn cấp dữ liệu.

Máy quay ẩn


Đây là không dây và kích thước rất nhỏ để có thể ẩn đi dễ dàng. Một camera ẩn có thể có nhiều công dụng. Các cặp vợ chồng sử dụng chúng để theo dõi bảo mẫu / bảo mẫu của con cái họ, vợ hoặc chồng nghi ngờ cài đặt chúng để theo dõi một nửa khác của họ khi vắng mặt, và chủ nhân sử dụng chúng để theo dõi nhân viên và năng suất của họ.

Mặc dù máy ảnh như vậy có thể phát ra âm thanh, luật pháp yêu cầu bạn phải thông báo cho những người trong cơ sở của bạn về sự hiện diện của máy ảnh ẩn hoặc cài đặt của chúng có thể được hiểu là xâm phạm quyền riêng tư của họ. Kiểm tra luật pháp của tiểu bang của bạn để biết bạn đứng ở đâu trong vấn đề này.

Camera hồng ngoại

Những máy ảnh này được sử dụng trong các khu vực không được chiếu sáng đầy đủ hoặc không nhận được đủ ánh sáng. Nhờ công nghệ hồng ngoại, những chiếc máy ảnh này có thể ghi lại và ghi lại những thước phim rõ ràng ngay cả vào ban đêm. Chúng có thể được sử dụng trong nhà cũng như ngoài trời.

Máy ảnh ngày đêm



Điều tuyệt vời ở những chiếc máy ảnh này là chúng không chỉ chụp được những thước phim rõ nét vào ban ngày mà còn tự động chuyển sang chế độ hồng ngoại khi màn đêm buông xuống.

Những người tìm kiếm bản ghi rõ ràng 24x7 thông qua một camera có thể được hưởng lợi rất nhiều từ cái này.

Máy ảnh Mạng / IP (Giao thức Internet)

Ưu điểm của các máy ảnh này là chúng cực kỳ tiện lợi khi sử dụng, vì chúng cho phép bạn xem các bản ghi từ máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác từ bất kỳ vị trí nào.

Nhược điểm là bạn sẽ cần phải hết sức cẩn thận với bảo mật Internet của mình khi sử dụng các camera này vì chúng dễ bị tấn công bởi tin tặc, những người có thể kiểm soát và truyền phát các cảnh quay bị bắt.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh và phức tạp như một biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu mối đe dọa này.

Máy ảnh Varifocal

Nếu bạn cần phóng to và thu nhỏ với máy ảnh của mình thường xuyên, thì bạn sẽ làm tốt việc cài đặt một ống kính với ống kính varifocal. Ống kính này cho phép bạn phóng to / thu nhỏ cảnh quay mà không thay đổi tiêu cự.

Máy ảnh giả

Như tên cho thấy, máy ảnh giả là máy ảnh decoy trông đẹp như máy ảnh thật và được lắp đặt camera để làm cho nó có vẻ như một khu vực cụ thể đang bị giám sát. Họ không nắm bắt hoặc ghi lại bất cứ điều gì, nhưng sự hiện diện đơn thuần của họ là đủ để cảnh báo và cảnh báo kẻ gian, do đó làm cho chúng hữu ích trong việc ngăn chặn các trường hợp phạm tội.

Phần kết luận

Những người coi trọng sự an toàn và bảo mật, sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc lắp đặt đúng loại camera an ninh trong cơ sở kinh doanh / nhà của họ. Các chi tiết trên sẽ cung cấp một số sự rõ ràng và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn máy ảnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao nên lắp camera quan sát để bảo vệ cuộc sống?

Các bạn đã biết, hiện nay các tệ nạn diễn ra nhiều và cần phải có các biện pháp để bảo vệ an toàn cho tính mạng, của cải, vật chất. Hay đơn giản là để quan sát, đánh giá các nhu cầu cụ thể trong công việc. Lợi ích của  camera quan sát  nhìn chung có thể được khái quát dưới những nội dung như sau: 1. Phòng ngừa tội phạm ở trường học, bệnh viện hay các khu vực trung tâm giải trí, khi các học sinh. Và mọi người thấy camera đang quan sát hành động của mình thì sẽ không mang các vật dụng nguy hiểm hay gây ra các tác hại không mong muốn khác. Nhìn chung, khi lắp đặt camera quan sát thì sẽ hạn chế được tối đa tội phạm. 2. Bảo vệ cho nhân viên Trong trường hợp có camera quan sát, các nhân viên sẽ được bảo vệ khỏi các nguy hiểm này. Đồng thời, camera quan sát cũng giúp cho nhân viên bảo vệ trước các hành động bạo lực từ khách hàng. Với các công ty, cửa hàng thì  lắp đặt camera  là một điều cần thiết. 3. Lưu lại hình ảnh quan sát Việc lưu giữ lại những hình ảnh trong

Lời khuyên hữu ích về phạm vi cung cấp và lắp đặt camera an ninh 12V

Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất và tuổi thọ dài của hệ thống camera an ninh 12V, hãy tính đến các mẹo sau khi bạn thực hiện công việc cài đặt. Mẹo 1. Cung cấp nguồn điện phù hợp cho máy ảnh an ninh 12V Nếu camera quan sát 12V hoạt động dưới điện áp không phù hợp, các vấn đề về hình ảnh như "đường lăn" trên màn hình và tầm nhìn ban đêm mờ có thể xuất hiện và nguy cơ khi không lắp đặt camera an ninh của bạn bị rách sẽ tăng lên ở mức độ lớn. Nói chung, hầu hết các camera an ninh 12V đều có dung sai điện áp đầu vào như - / + 5% cho phép bạn cấp nguồn cho các camera quan sát trong phạm vi dung sai trên và dưới. Điều này có thể rất hữu ích đặc biệt là khi bạn cần chạy dây cáp điện dài. Bằng cách tăng điện áp nguồn đầu vào, bạn có thể đảm bảo rằng camera IP 12V của bạn hoạt động hoàn hảo mà không bị ảnh hưởng bởi sụt áp. Trước khi bạn sử dụng điện áp nguồn cao hơn, hãy nhớ xác nhận điện áp tối đa và tối thiểu được phép cho các camera an ninh ngoài trời 12V của bạn. Cũng lưu ý rằng b